Tổng Hợp

TOP 5 Giải Đấu Bóng Đá Lớn Nhất Thế Giới Nổi Tiếng Hiện Nay

Sức nóng của những trận đấu căng thẳng, sức hấp dẫn của các giải đấu bóng đá trong và ngoài sân cỏ là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Hãy cùng điểm qua 5 giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới ngay sau đây.

FIFA World Cup

Cập nhật tin tức từ Kubet cho biết, FIFA World Cup hay còn gọi là Giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức bởi Hiệp hội bóng đá quốc tế (FIFA) và quy tụ nhiều đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới tranh tài cho danh hiệu Vô địch thế giới với quy mô hoành tráng nhất.

FIFA World Cup được biết đến là giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh. Khác với nhiều giải đấu khác, World Cup không diễn ra thường niên mà được tổ chức 4 năm một lần. Và gần đây nhất là World Cup 2022.

FIFA World Cup có lịch sử lâu đời và danh giá, kể từ giải đấu đầu tiên vào năm 1930. Thể thức hiện tại có 32 đội từ các quốc gia khác nhau tranh tài trong một cuộc thi kéo dài một tháng. Các đội phải trải qua một loạt vòng loại để giành được một suất tham dự giải đấu.

World Cup đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và những cầu thủ mang tính biểu tượng trong những năm qua. Một số đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu bao gồm Brazil, Đức, Ý và Argentina, với mỗi quốc gia đã nhiều lần vô địch giải đấu.

FIFA World Cup mang mọi người từ các quốc gia khác nhau lại gần nhau, nuôi dưỡng tình bạn và tinh thần thể thao trên quy mô toàn cầu và trở thành giải đấu bóng đá được theo dõi nhiều nhất hành tinh.

Euro – Giải vô địch bóng đá châu Âu

Tương tự như FIFA World Cup, Giải vô địch bóng đá châu Âu hay còn gọi là Euro không được tổ chức hàng năm mà người hâm mộ phải chờ tới 4 năm mới được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn ở giải đấu này. Quy mô nhỏ hơn một chút so với World Cup vì đây là sân chơi dành cho các nước châu Âu do Liên đoàn các hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức. Nhưng sức hấp dẫn không hề thua kém World Cup.

Giải đấu EURO đầu tiên được tổ chức vào năm 1960 với sự tham gia của 4 đội. Sau hơn 60 năm, sức nóng của giải đấu mang tên Euro đã thu hút sự quan tâm của tất cả người yêu bóng đá trên toàn thế giới. Giải đấu gần đây nhất là Euro 2020 được tổ chức ở 11 quốc gia khác nhau trên khắp châu Âu với nhà vô địch là đội tuyển Ý.

Đây là giải bóng đá quốc tế lớn nhất châu Âu và là giải đấu quốc tế lớn thứ hai thế giới sau FIFA World Cup.

UEFA Champions League – Cúp C1

Theo thông tin từ Ku bet, UEFA Champions League hay còn gọi là Cúp C1 là giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ được tổ chức bởi Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Đây được coi là giải đấu cấp câu lạc bộ hấp dẫn nhất nên sức hấp dẫn của Champions League là vô cùng ấn tượng.

Biểu tượng là chiếc cúp tai voi mà cầu thủ nào cũng muốn sở hữu ít nhất một lần trong sự nghiệp, nhiều người nói đùa rằng dù có chơi giỏi đến đâu, có bao nhiêu danh hiệu, nếu không có Cúp C1 thì cũng vậy thôi. . miễn phí. Tuy nhiên, diễn ra hàng năm cũng không làm giảm sức nóng của giải đấu này. Giải đấu đầu tiên của Champions League được tổ chức vào năm 1955 và kể từ đó nó đã được tổ chức 67 lần, đặc biệt là câu lạc bộ hoàng gia Real Madrid, với 14 lần vô địch, được gọi là DNA C1.

Giải đấu này có sự góp mặt của bốn đội mạnh nhất từ các giải đấu cấp câu lạc bộ quốc gia ở Châu Âu. Năm ngoái, Manchester City đã giành được cú ăn ba tuyệt vời từ Premier League, FA Cup và đỉnh cao ở Champions League.

Premier League – Giải Ngoại Hạng Anh

Premier League là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh, được tổ chức bởi Hiệp hội bóng đá Anh (FA). Sức nóng của Premier League được thể hiện qua những trận đấu nảy lửa, sự cổ vũ của người hâm mộ trên khán đài và đặc biệt là trình độ chuyên môn toàn cầu của các cầu thủ.

Mỗi cuối tuần, người hâm mộ bóng đá có thể hòa mình vào không khí sôi động của giải đấu này. Ngoài ra, đây cũng là điều có thể khiến đàn ông đam mê một điều gì đó từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. So với các giải đấu như World Cup hay Euro thì Premier League còn khá non trẻ, được thành lập từ năm 1992 và đã tồn tại được hơn 3 thập kỷ. Đây là nơi hội tụ nhiều tên tuổi lớn của làng bóng đá thế giới, điển hình là Manchester United, Manchester City, Liverpool hay Chelsea,… Đây được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ bóng đá mỗi cuối tuần.

Europa League – Cúp C2

UEFA Europa League hay còn gọi là Cup Winners’ Cup là giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ được tổ chức bởi Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng thấp hơn ở các giải đấu quốc gia châu Âu. Đây là giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ cao thứ hai ở châu Âu, sau UEFA Champions League.

Tiền thân của giải đấu là UEFA Cup, thành lập năm 1971, và được đổi tên thành Europa League cho mùa giải 2009/2010. Cúp các nhà vô địch Cúp C1 trước đây được gọi là Cúp các nhà vô địch Cúp C1 châu Âu. Năm 1999, giải đấu này bị bãi bỏ và sáp nhập với UEFA Europa League.

Trên đây là 5 giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới, ngoài ra còn rất nhiều giải đấu khác đã cho thấy sức hấp dẫn qua nhiều thế trận nảy lửa trong và ngoài sân cỏ.